Thương hiệu GUCCI

Gucci là một thương hiệu thời trang xa xỉ đẳng cấp thế giới xuất xứ từ Ý. Các sản phẩm của Gucci đều đa dạng chủng loại, thiết kế sáng tạo cùng chất lượng tốt và giá thành đắt đỏ. 

Theo báo cáo của Kering, năm 2015 Gucci sở hữu hơn 505 cửa hàng trên toàn cầu, với hơn 4000 sản phẩm và 45000 nhân viên trong nước. Tại Việt Nam cũng đang có hai cửa hàng của Gucci. Bạn có thể yên tâm mua các sản phẩm yêu thích như túi, kính Gucci,... tại cửa hàng ở Sài Gòn và Hà Nội. 

Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là: “Điều gì khiến những sản phẩm có giá trị đắt đỏ của Gucci lại được mọi người ưa chuộng đến vậy?” Hãy cùng Hàng Hiệu Vip tìm hiểu nguyên nhân nhé!

Nguồn gốc ra đời của Gucci

Gucci là thương hiệu thời trang cao cấp xuất xứ tại Ý, được thành lập vào năm 1921 bởi ông Guccio Gucci. Vào năm 40 tuổi, ông Guccio Gucci quyết định từ bỏ công việc trong những khách sạn sang trọng tại Anh để về quê hương Florence mở cửa hàng đồ da cao cấp. Bởi tại đây có nguồn nguyên liệu chất lượng cao phong phú và những người thợ thủ công khéo léo.

Ý tưởng bắt đầu từ khi ông nhận ra những người đến khách sạn cao cấp nơi ông làm việc đều rất giàu có, trang phục sang trọng, quyền quý. Và ông đã bị cuốn hút bởi những chiếc vali, túi xách hàng hiệu tại đây. Nên ông quyết định về quê và bắt đầu tạo ra những sản phẩm đầu tay cho mình. Và cửa hàng Gucci đã ra đời.

Bí quyết thành công của cửa hàng Gucci nằm ở nét hài hòa khi kết hợp các sản phẩm, tính đồng bộ và kỹ thuật xử lý đồ da điêu luyện. Tất cả đã góp phần giúp Gucci chinh phục được những khách hàng khó tính nhất và tạo nên sự thành công của Gucci thời bấy giờ.

Các dòng sản phẩm chính của Gucci

Khi mới thành lập vào năm 1921 tại Ý, Gucci chỉ là cửa hàng đồ da chuyên sản xuất các mẫu túi, ví, vali, giày dép bằng da cao cấp. Sau đó là các mẫu sản phẩm bằng lụa và len cao cấp.

Đến năm 1964, các mẫu kính mắt, phụ kiện, đồng hồ, cà-vạt được Gucci thiết kế và tung ra thị trường. Cùng với đó là các sản phẩm thời trang được làm từ nhiều chất liệu khác nhau ra đời.

Cho đến năm 2010, các dòng sản phẩm mẹ và bé cao cấp ra đời đã đã trở thành một trong những dòng sản phẩm chủ lực của thương hiệu. Thay vì chỉ có các dòng sản phẩm cho nam và nữ như trước kia.

Năm 2014, Gucci lại gây được tiếng vang khi tung ra thị trường mỹ phẩm, phụ kiện trang điểm và nước hoa. Chúng được rất nhiều người nổi tiếng và giới mộ điệu yêu thích.

Như vậy, cho tới nay Gucci đã và đang kinh doanh những dòng sản phẩm sau:

  • Thời trang may sẵn Gucci: áo thun, áo polo, áo len, áo nỉ, áo sweatshirts, áo hoodies, áo sơ mi, blazer, áo khoác, váy, đầm, nội y, đồ bơi,...
  • Túi xách Gucci: túi đeo vai, túi quai chéo, túi cầm tay, túi tote, túi thường, ví, túi ly hợp, balo, túi du lịch, túi vải thô, túi thắt lưng, túi messenger, túi xách kinh doanh,...
  • Giày Gucci: giày thể thao, giày lười, giày da công sở, giày cao gót, giày đế xuồng,giày đế bệt, giày đế vuông, giày lười, boots, sandal, dép,...
  • Đồ cho trẻ em Gucci: giày tập đi, túi đựng tã giấy, khăn len, tất, mũ, quần áo, giày, balo, túi xách, thắt lưng,...
  • Trang sức Gucci: dây chuyền, nhẫn, vòng tay, hoa tai, trâm cài, ghim, phụ kiện tóc, khuy măng sét, thanh cà vạt, đồng hồ, kính mắt,...
  • Sản phẩm trang điểm Gucci: nước hoa nam, nước hoa nữ, trang điểm mắt, môi, mặt, son, và phụ kiện trang điểm.
  • Đồ decor Gucci: bộ chén bát bình ly, khăn trải bàn, thảm trải sàn, ghế, bình phong,...

Tất cả những sản phẩm này đã chiếm được cảm tình của các tín đồ thời trang ngay từ khi mới ra mắt. Hầu hết chúng đều được đánh giá cao về mọi mặt từ thiết kế, chất liệu, chất lượng và sự sáng tạo.

Chất liệu chủ đạo của thời trang Gucci

Các sản phẩm túi xách của Gucci hầu hết được làm từ da, lụa, vải và một số nguyên liệu cao cấp khác. Đôi khi, hãng cũng đã thử đến các chất liệu đặc biệt như tre (túi Bamboo). Các mẫu áo thun T-shirts, áo phông dài tay Sweater hay áo nỉ đều được làm từ vải cotton 100% hữu cơ,...

Có thể nói, tất cả các sản phẩm của Gucci đều được làm từ các chất liệu cao cấp nhất, chất lượng nhất và an toàn với con người, thân thiện với môi trường.

Phong cách thiết kế qua từng thời kỳ

Qua từng giai đoạn phát triển của Gucci đều có một giám đốc sáng tạo định hình phong cách thiết kế cho hãng. Mỗi giám đốc mang một phong cách khác nhau, thổi vào thương hiệu những nguồn năng lượng khác biệt. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu phong cách thiết kế của Gucci qua từng thời kỳ nhé!

Giai đoạn 1: Thành lập và phát triển thương hiệu

  • Năm 1921, thương hiệu thời trang Gucci được thành lập với các sản phẩm đặc trưng là túi xách, giày dép bằng da và các mặt hàng cao cấp bằng lụa, len dạ. 
  • Vào thế chiến thứ 2 (1939 - 1945), khi hàng da trở nên khan hiếm, Gucci đã sản xuất các mẫu túi xách bằng vải cotton in logo 2 chữ G lồng vào nhau cùng những dải xanh đỏ đặc trưng đã ra đời.
  • Năm 1947, các mẫu túi xách của hãng đã được ứng dụng tre làm quai túi xách. 
  • Năm 1960, Gucci tung ra thị trường những chiếc ví có dây đeo vai và trang trí khóa kim loại. Chúng rất được ưa chuộng và trở thành một trong những sản phẩm chủ lực của công ty.
  • Năm 1964, những mẫu khăn lụa hình hoa, hình bướm trở thành nét đặc trưng của Gucci. Cùng với đó là những mẫu đồng hồ, mắt kính, cà vạt, phụ kiện,... lần lượt được ra đời và đưa vào danh mục sản phẩm của hãng.
  • Đặc biệt, thiết kế huyền thoại hai chữ G lồng ngược vào nhau trên khóa thắt lưng và phụ kiện của Gucci cũng được ra đời vào năm 1964.

Giai đoạn 2: Gucci đứng trước bờ vực sụp đổ và sự gia nhập của Tom Ford

Vào năm 1994, khi cuộc đấu tranh nội bộ giành quyền thừa kế Gucci diễn ra giữa các thành viên trong gia đình dẫn đến thương hiệu đứng trước bờ vực sụp đổ. Chủ tịch Gucci Domenico De Sole đã mời nhà thiết kế Tom Ford gia nhập, giữ chức giám đốc sáng tạo thương hiệu và được quyền thoải mái sáng tạo, thậm chí có phần điên rồ với hy vọng đưa Gucci ra khỏi khốn cảnh này.

Phong cách thời trang của Gucci dưới thời ông Tom Ford mang đậm chất sexy và gợi cảm quá mức cho phép. Thậm chí có nhiều bộ trang phục khiến người xem phải e thẹn khi ngắm nhìn. Tất cả được thể hiện một cách rõ nét trên sàn catwalk, trong hình ảnh quảng cáo của thương hiệu. Và tất nhiên, những thiết kế này bị lên án mãnh liệt nhưng không thể phủ nhận sự hiệu quả mà chúng mang lại. Lúc bấy giờ, doanh thu của Gucci đã tăng trưởng vượt bậc và biến Gucci thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong giới thời trang.

Với tài năng của mình, Tom Ford đã vực dậy Gucci qua những dấu ấn thành công sau:

  • Năm 1994, ông ra mắt bộ sưu tập đầu tay dưới cương vị giám đốc sáng tạo. Và Gucci đã phải mời mọc từng nhà báo, cánh phóng viên đến tham dự show diễn. Và chúng đã thành công rực rỡ.
  • Năm 1995, cánh nhà bảo đổ xô xịn được vào xem show mà không cần mời.
  • Năm 1996, bộ sưu tập Ready-to-wear với những đường cut-out táo bạo cùng những chiếc váy ôm sát người, tôn những đường cong ma mị đã khiến Tom Ford được đặt biệt danh “ông hoàng sexy”.
  • Tom đã vực dậy công ty đang trên vực phá sản, biến tài sản công ty lên đến hơn 4 tỷ đô la Mỹ chỉ sau 5 năm nắm quyền.

Giai đoạn 3: Phong cách thiếu sức ảnh hưởng và sự liên kết từ Frida Giannini

Tom Ford rời khỏi nhà Gucci năm 2004 sau cuộc tranh cãi nội bộ. Và Frida Giannini đã được đề bạt làm giám đốc sáng tạo cho dòng thời trang may sẵn cho nữ và dòng phụ kiện. Sau một năm, bà trở thành giám đốc sáng tạo của dòng thời trang may sẵn cho nam.

Các thiết kế của bà đều mang phong cách Vintage đẹp và hoài niệm. Tuy nhiên, chúng lại thiếu sự liên kết giữa các tác phẩm với nhau và trở nên rời rạc trên sàn diễn. Điều này đã làm Gucci thiếu phong cách cốt lõi và trở nên chới với giữa thị trường thời trang nhộn nhịp bấy giờ.

Vậy nên Gucci lại một lần nữa cần tìm ra một giám đốc sáng tạo có tầm ảnh hưởng như Tom Ford.

Giai đoạn 4: phong cách sáng tạo theo chủ nghĩa tự do của Alessandro Michele

Alessandro Michele là nhà thiết kế của Gucci vào năm 2002. Nhưng cho đến năm 2015 ông mới được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc sáng tạo sau thách thức thiết kế bộ sưu tập trong vòng 1 tuần để giải quyết rắc rối do bà Frida Giannini để lại.

Với tài năng sáng tạo của mình, ông đã tạo ra một cuộc cách mạng thời trang cho Gucci nói riêng và giới thời trang nói chung. Alessandro Michele vẫn giữ vững tinh thần cổ điển của phong cách Ý, nhưng lại mang một tinh thần vô song về sự sáng tạo và đột phá. Thông qua những bộ sưu tập xuyên giới tính, sự thống nhất, liên kết và giá trị cốt lõi vững vàng cùng cuộc hành trình đầu khát khao cháy bỏng mà ông thể hiện.

Hãy cùng Hàng Hiệu Vip điểm qua một số dự án với tư duy hướng về phía trước “forward-thinking” của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele nhé!

  • Dự án Meme và hashtag #TFWGucci.
  • Gucci Ghost & Trouble Andrew, mùa thu 2016.
  • Sự kiện Unified Fashion Shows & Cross Gender Collection, mùa thu 2017.
  • BST thời trang xuân-hè 2018: gucci của thập niên 80.
  • Gucci thu – đông 2018: sàn diễn mô phỏng phòng phẫu thuật.
  • Gucci xuân – hè 2019: sự bất tử của thời trang.
  • BST thu-đông 2019: bài thánh ca milan và sự hiện sinh của chủ nghĩa phi giới tính.
  • BST Gucci xuân – hè 2020: kỷ nguyên sáng tạo mới của Alessandro Michele.

Giá các sản phẩm thời trang của hãng Gucci

Gucci là thương hiệu thời trang cao cấp, tất cả các sản phẩm đều là hàng xa xỉ nên có mức giá vô cùng đắt đỏ. Và những phiên bản giới hạn sẽ có mức giá còn cao hơn nữa.

Những sản phẩm cùng danh mục sẽ có mức giá không chênh lệch nhau quá nhiều. Nhưng riêng với dòng Boots Gucci thì có mức giá vô cùng đắt đỏ. Bởi có thể nói đây là dòng sản phẩm chất lượng nhất của hãng khi được làm bằng da thật sang trọng.

Dưới đây sẽ là 9 sản phẩm đang bán chạy nhất của Gucci

STT

Sản phẩm

Giá

1

Gucci GG Blooms Supreme Sandal

Liên hệ

2

Gucci Ace Sneaker

Liên hệ

3

Giày Gucci Rhyton

Liên hệ

4

Gucci Logo-Print T-shirt

Liên hệ

5

Gucci 1955 Horsebit bag

Liên hệ

6

GG Marmont Bag

Liên hệ

7

Gucci Sylvie Bag

Liên hệ

8

Gucci Guilty Pour Femme

Liên hệ

9

Gucci GG Logo Belt

Liên hệ

Địa chỉ mua áo Gucci Replica 1:1 uy tín tại Việt Nam

Nếu bạn không có hoặc không muốn bỏ ra vài nghìn đô để mua những sản phẩm của Gucci, bạn hoàn toàn có thể chọn mua các sản phẩm Replica 1:1 cùng loại. Với đường may tinh chất vải, kiểu dáng, bao bì đóng gói giống thật đến 99% cùng mức giá chưa bằng 1/10. Nên các sản phẩm này đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay.

Tuy nhiên, để mua được sản phẩm đúng chuẩn Like Auth chất lượng tốt với giá hời không phải là điều đơn giản. Bởi các mẫu Fake đang tràn lan trên thị trường với chất lượng kém hơn, nguyên liệu sản xuất cũng kém hơn, mau hỏng hơn.

Vậy nên, hiểu được mong muốn sở hữu hàng hiệu đẹp với mức giá phải chăng của khách hàng, Hàng Hiệu Vip xin được góp phần trong danh sách mua đồ Gucci Like Auth uy tín với mức giá tốt của bạn.

Thông tin mua hàng:

  • Hotline 0914886989 (9:00 - 23:00).
  • Trụ sở chính: Khu R6A Đô Thị Royal City Hà Nội.
  • CN TP.HCM: 106/46A LẠc Long Quân, P3, Q11.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết về sản phẩm Gucci sang trọng này nhé!